Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra tình trạng hồ sơ xin visa Mỹ

Sau bước nộp hồ sơ xin thị thực, giai đoạn chờ kết quả là lúc mọi người hồi hộp và lo lắng nhất. Hãy cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia tìm hiểu về 3 cách kiểm tra tình trạng hồ sơ xin visa Mỹ để biết được quá trình xử lý hồ sơ của mình đã đến bước nào rồi nhé.

kiểm tra tình trạng hồ sơ xin visa Mỹ
Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra tình trạng hồ sơ xin visa Mỹ

1. Kiểm tra tình trạng hồ sơ xin visa Mỹ trực tuyến

Với cách kiểm tra tình trạng hồ sơ xin visa Mỹ trực tuyến này, bạn chỉ cần ngồi tại nhà và chuẩn bị laptop hoặc smartphone và làm theo 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Truy cập https://ceac.state.gov/ceac/

Chọn mục: Check My Visa Application Status

Điền applicant ID (trên DS-160 hoặc Confirmation DS-160) và địa điểm phỏng vấn. Giao diện sẽ trả về các kết quả như:

  • No Status (Chưa xác định tình trạng)
  • Application receipt pending (Đã khai đơn trên mạng, chờ nộp tại Đại sứ quán).
  • Ready (Sẵn sàng)
  • Administrative Processing (Xử lý hành chính)
  • Issued (Đã cấp)
  • Refused (Bị từ chối)…
kiểm tra tình trạng hồ sơ xin visa Mỹ
Giao diện kiểm tra tình trạng hồ sơ xin visa Mỹ

Cách 2: Truy cập https://egov.uscis.gov/casestatus/landing.do

Điền số trên giấy biên nhận (hoặc số hồ sơ) để kiểm tra tình trạng hồ sơ trên website.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký dịch vụ tự động cập nhật tình trạng qua email hay tin nhắn.

2. Gọi điện kiểm tra tình trạng hồ sơ xin visa Mỹ

Cách nhanh chóng nhất để kiểm tra tình trạng hồ sơ visa Mỹ chính là gọi đến hotline của Trung tâm dịch vụ khách hàng quốc gia của Sở Di trú Mỹ 1 – 800 – 375 – 5283 (miễn phí) và nhờ chuyên viên kiểm tra thông tin hồ sơ của bạn.

Lưu ý: Hãy chuẩn bị sẵn các thông tin về số hồ sơ để cung cấp cho chuyên viên, đồng thời ghi chú lại những thông tin sau:

  • Ngày giờ gọi điện
  • Thông tin người nhận cuộc gọi: tên và mã số
  • Số tham chiếu được chuyên viên đọc nếu hồ sơ chưa được giải quyết.
kiểm tra tình trạng hồ sơ xin visa Mỹ
Có 3 cách kiểm tra tình trạng hồ sơ xin visa Mỹ

3. Gửi email kiểm tra tình trạng hồ sơ xin visa đi Mỹ

Ngoài gọi điện, bạn cũng có thể gửi email đến địa chỉ của Trung tâm dịch vụ Sở di trú Mỹ (USCIS) để kiểm tra tình trạng hồ sơ của mình. Khi gửi mail cần chú ý đến 3 chữ cái đầu của dãy kí hiệu hồ sơ trên tờ biên nhận để biết hồ sơ được thụ lý tại địa điểm nào và gửi cho chính xác:

  • EAC: Trung tâm dịch vụ Vermont
  • SRC: Trung tâm dịch vụ Texas
  • LIN: Trung tâm dịch vụ Nebraska
  • WAC: Trung tâm dịch vụ California

Lưu ý đối với nội dung kiểm tra tình trạng hồ sơ trong email:

Vì email được gửi sau khi bạn gọi điện để kiểm tra hồ sơ, nên trong email phải có thông tin mà bạn đã lưu ở cuộc gọi, cụ thể là:

  • Ngày giờ bạn gọi điện
  • Thông tin người nhận cuộc gọi: tên và mã số
  • Số tham chiếu được chuyên viên đọc nếu hồ sơ chưa được giải quyết.

Sau đây là địa chỉ email tương ứng với từng trung tâm dịch vụ:

  • Trung tâm dịch vụ Vermont: vsc.ncscfollowup@dhs.gov
  • Trung tâm dịch vụ Texas: tsc.ncscfollowup@dhs.gov
  • Trung tâm dịch vụ Nebraska: ncscfollowup.nsc@dhs.gov
  • Trung tâm dịch vụ California: csc-ncsc-followup@dhs.gov

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn kiểm tra tình trạng hồ sơ xin visa Mỹ. Nếu còn gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình xin thị thực, đừng ngần ngại gọi đến hotline 1900 6859 để được dịch vụ làm visa Mỹ tư vấn thêm!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.